วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Preposition - To

Preposition - To

                   Preposition คือ คำที่ใช้แสดงสถานที่ ตำแหน่ง การเคลื่อนไหว ทิศทาง เวลา ลักษณะ และความสัมพันธ์ หรือในภาษาไทย เรียกว่า คำบุพบท โดยหลักๆแล้ว Preposition จะใช้บอกตำแหน่งของ เวลา และ สถานที่

ในส่วนนี้ เราจะมารู้จักกับคำศัพท์ Preposition ง่ายๆ กับคำว่า To

คำว่า "To" มีความหมายอย่างง่ายว่า "ไป" ตัวอย่าง เช่น

I go to school .
ฉันไปโรงเรียน
อาจจะสังเกตเห็นว่ามีคำที่แปลว่าไปอย่าง Go อยู่ในประโยค งั้นเราลองมาดูตัวอย่างอื่นบ้าง

I walk to school.
ฉันเดินไปโรงเรียน

I fly to Bangkok.
ฉันนั่งเครื่องบินไปกรุงเทพฯ

I drive to Pattaya.
ฉันขับรถไปพัทยา

ยังมี Verb และคำอื่นๆที่ใช้ร่วมกับ To อีกด้วย เช่น

listen to...
ฟัง...

talk to ...
พูดกับ ....

send to ...
ส่งไปยัง ...

get to... 
ไปถึง...

invite to...
เชิญไป...

complain to..
ไม่พอใจต่อ...

forget to ...
ลืมที่จะ....

belong to ... 
เป็นของ .... (ใช้กับสิ่งของ)

look forward to + V.ing
ตั้งหน้าตั้งตาทำ....

next to..
อยู่ติดกับ

allergic to ...
แพ้.... (อาการแพ้)

addicted to...
ติด..... (เสพติด)

sensitive to ...
อ่อนไหวต่อ....

due to
เนื่องจาก

similar to...
คล้ายกับ...

according to ...
จากที่.....ได้กล่าวไว้ว่า

suppose to..
ควรที่จะ..

have to...
ต้อง..

คำว่า "to" ยังสามารถอยู่หลัง Question Words ได้ เช่น

I don't know how to drive.
ผมไม่รู้วิธีขับรถ

I don't know where to go.
ผมไม่รู้จะไปไหน

I don't know what to order.
ผมไม่รู้จะสั่งอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น