วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Preposition - At

Preposition - At


                              Preposition คือ คำที่ใช้แสดงสถานที่ ตำแหน่ง การเคลื่อนไหว ทิศทาง เวลา ลักษณะ และความสัมพันธ์ หรือในภาษาไทย เรียกว่า คำบุพบท โดยหลักๆแล้ว Preposition จะใช้บอกตำแหน่งของ เวลา และ สถานที่


ในส่วนนี้ เราจะมารู้จักกับคำศัพท์ Preposition ง่ายๆ กับคำว่า At

คำว่า "At" มีความหมายตรงตัวว่า "ที่" โดยส่วนมากแล้วจะใช้บอกสถานที่ของสิ่งต่างๆในประโยค มีตัวอย่างดังต่อไปนี้

I am at the hospital.
ผมอยู่ที่โรงพยาบาล

I am at home/school.
ผมอยู่ที่ บ้าน/โรงเรียน

At the back
อยู่ด้านหลัง (มีความหมายเดียวกับ Behind)

คำว่า "At" ใช้กับ เวลาและช่วงเวลาได้ เช่น

At 3 o'clock
ตอนเวลา 3 โมง

At noon
ตอนเที่ยง

At midnight
ตอนเที่ยงคืน

At the weekend 
วันหยุดเสาร์-อาทิตย์
***มีความหมายเหมือนกับ On the weekend สามารถใช้แทนกันได้***


คำว่า "At" ยังสามารถใช้ได้อีกหลายรูปแบบดังตัวอย่างต่อไปนี้

At the end
ตอนท้าย,ตอนจบของเรื่อง..

At least
อย่างน้อย

At last,you 're here.
ในที่สุดคุณก็มาถึง

At last
ในที่สุด

I am mad at you.
ฉันโกรธเธอ

I'm laughing at you.
ผมกำลังหัวเราะคุณ
Laughing at ...... / หัวเราะที่......

Look at the star.
มองดูดาวนั่นสิ
Look at ...... / มองไปที่ .......

I'm good at swimming.
ฉันว่ายน้ำเก่ง.
Good at ...... / เก่งในด้าน.......

Aim at ..... / มุ่งเป้า-เล็งไปที่ ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น